Mercedes GLC - Giấc mộng ngôi vương SUV tại Việt Nam

{tocify}

Ngưng sản xuất Mercedes GLK SUV gần 10 tháng, hãng xe Đức đánh dấu sự trở lại trong phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ với 650 đơn hàng Mercedes GLC SUV.
Mẫu SUV hạng sang mới với hai phiên bản Mercedes GLC 300 4MATIC và Mercedes GLC 250 4MATIC
Mẫu SUV hạng sang mới với hai phiên bản Mercedes GLC 300 4MATIC và Mercedes GLC 250 4MATIC
Xuất hiện lần đầu vào năm 2009, Mercedes GLK SUV có những thứ mà các dòng xe Mercedes lắp ráp trong nước không có như cao hơn sedan, không quá đồ sộ như Mercedes GL-Class, động cơ không quá lớn. Phiên bản nâng cấp (facelift) xuất hiện sau đó năm 2012, Mercedes GLK SUV được làm mềm mại hơn với đèn pha ôm vào thân, trang trí thêm dải LED, Lưới tản nhiệt hai mang kiểu 3D, hốc gió uốn lượn.

Năm 2013, phiên bản Mercedes GLK 250 được bổ sung bên cạnh Mercedes GLK 300 và Mercedes GLK 220 CDI - phiên bản máy dầu, và giữ "chất" của một chiếc SUV hạng sang với động cơ có Mô-men xoắn cao, Hệ thống dẫn động 4MATIC. Tháng 7/2015, thời điểm Mercedes Việt Nam dừng sản xuất Mercedes GLK SUV, có 1.980 chiếc xe thể thao đa dụng tới tay khách hàng và trở thành mẫu SUV hạng sang ăn khách nhất của Mercedes Việt Nam.

Ngưng sản xuất Mercedes GLK SUV vào thời điểm bắt đầu vào "mùa" bán xe 2015-2016, số lượng tiêu thụ ngay lập tức rơi vào tay các đối thủ, và nổi bật là sự trỗi dậy của Lexus RX350.
Mercedes GLC SUV được kỳ vọng trở thành chiếc SUV hạng sang bán chạy nhất Việt Nam
Mercedes GLC SUV được kỳ vọng trở thành chiếc SUV hạng sang bán chạy nhất Việt Nam
Ra đời để thay thế Mercedes GLK SUV, mẫu SUV của Mercedes mang tên Mercedes GLC SUV, cách gọi tên mới theo hệ thống của hãng xe Đức, mang ý nghĩa phát triển từ nền tảng chung với Mercedes C-Class. Mercedes GLC SUV lặp lại câu chuyện của Mercedes S-Class, khi Việt Nam là quốc gia đầu tiên ngoài Đức lắp ráp thành công các mẫu xe hơi của Mercedes.

Mercedes GLC SUV có chiều dài cơ sở lên đến 2.873 mm, lớn nhất trong phân khúc, dài hơn và rộng hơn mẫu xe Mercedes GLK SUV lần lượt là 120 mm và 50 mm. So với đối thủ trực tiếp là BMW X3, Mercedes GLC SUV có chiều dài tương đương, trong khi trục cơ sở dài hơn tới 60 mm và chiều rộng nhỉnh hơn 9 mm. Sự gia tăng kích thước này được chuyển đổi thành những không gian nội thất, hàng ghế sau tăng thêm 57 mm, riêng khoảng để chân tăng 36 mm.

Mercedes GLC SUV là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic. Việc hao hụt lực kéo giữa các bước số gần như bị triệt tiêu với 9 cấp số khác nhau và giúp quá trình sang số êm ái hơn khiến người sử dụng không thể nhận ra.
Mercedes GLC sở hữu khoang nội thất với bảng điều khiển liền khối buông dần xuống dưới
Mercedes GLC sở hữu khoang nội thất với bảng điều khiển liền khối buông dần xuống dưới
Một trong những lý do giúp mẫu xe Mercedes GLK SUV trước đây chiếm được cảm tình của khách hàng chính là khả năng di chuyển đa địa hình. Mẫu xe mới cũng tiếp tục phát huy thế mạnh này của Mercedes GLK SUV với hệ dẫn động 4MATIC, khoảng sáng gầm xe đạt gần 230 mm cùng góc tới và góc thoát lớn. Đặc biệt, Mercedes GLC SUV hỗ trợ gói vượt địa hình chuyên nghiệp (Off-Road Engineering Package) với chức năng hỗ trợ xuống dốc DSR và 4 chế độ vận hành.

"Khen phò mã tốt áo", đó là câu nhận xét về Mercedes GLC SUV của một nhân viên bán hàng một hãng xe Nhật Bản sau khi xem xe.

Tuy nhiên, theo anh này, với mức doanh số khoảng 200 xe mỗi tháng trên toàn quốc mà hãng xe Đức kỳ vọng, có lẽ đó cũng là kỳ vọng trở lại ngôi vương phân khúc SUV hạng sang của Mercedes tại Việt Nam.

Đức Quang

top

TOP