So sánh Ô tô Nhật, Hàn với Đức, Mỹ là vô lý

{tocify}

Vải lụa không thể so với vải Jean, vì thế đừng bao giờ đưa xe của Nhật với Hàn lên so với xe của Đức và Mỹ. Xe càng nhiều trang bị hiện đại thì càng nhanh hỏng vì có những chi tiết hoạt động liên tục hoặc quá nhiều thứ nên không hỏng thứ này thì sẽ hỏng thứ khác. Những xe cơ bản thì có cọng dây điện nối cái bóng đèn vào công tắc thì có gì để hỏng?
So sánh Ô tô Nhật Hàn với Đức Mỹ là vô lý
So sánh Ô tô Nhật Hàn với Đức Mỹ là vô lý
Người Hàn tốt tính, người Nhật kỹ tính nhưng người Đức, Mỹ tính tương lai, tính cả những thứ người Hàn, người Nhật bỏ qua để được "bền".

Ví dụ đơn giản nhất, xe Nhật và xe Hàn tắt máy là mọi thứ tắt hết ngay, còn xe Đức, Mỹ tắt máy nhưng cổng USB vẫn chưa tắt ngay, nó tự động bật "eject" để bảo vệ USB, rồi sau đó mới tắt hết - đấy, người ta kỹ lưỡng cầu toàn đến thế, thì lấy gì mà không nhiều chi tiết.

Bạn có biết Audi từng triệu hồi xe chỉ vì 2 bên đèn pha tự động bị chênh nhau 30 cm. Không ai nhận ra nhưng họ thu hồi chạy lại phần mềm để bảo vệ cho người đi ngược chiều không bị hắt đèn vào mặt, thấy thế nào? Xe Nhật, Hàn có "đủ trình"?

Phải công nhận người Nhật trùm về luyện kim, Katana của họ là cây kiếm sắc bén nhất thế giới. Nhưng luyện kim chưa đủ, nếu chiếc xe hơi chỉ cần luyện kim thì người ta lại có câu "Người Đức là bậc thầy về động cơ", họ lấy búa nhỏ gõ từng centimet động cơ để kiểm tra độ cứng của chi tiết máy vừa được "luyện kim" ra - người Hàn, người Nhật có đủ trình?

Có những thứ đã được khẳng định qua hàng trăm năm, không phải vài thứ nhỏ nhặt mà có thể bác bỏ và chê bai họ được. Trên đây, không phải tôi "dìm" xe của Nhật của Hàn. Công nhận họ cũng có những thứ tốt thật nhưng xin lỗi, tôi đang biện chứng nên phải vậy.

Nguyễn Phong

top

TOP