Mercedes E-Class 2019 rộng cửa giữ ngôi vua tại Việt Nam

{tocify}

Liên tục cập nhật, nhiều công nghệ mới, đa dạng mẫu mã, Mercedes E-Class đang làm ngày càng tốt lên dù chiếm gần trọn thị phần phân khúc sedan hạng E tại Việt Nam.

Sân chơi sedan hạng sang phân khúc E tại Việt Nam chỉ gói gọn ở một vài mẫu xe châu Âu. Mercedes E-Class, BMW 5-Series, Audi A6 hay Lexus ES là những gương mặt quen thuộc trong phân khúc này. Ngoài ra, phân khúc E còn có một số mẫu khác nhưng ít được nhắc tới hơn, là Jaguar XF hay Volvo S90. Trong đó, Mercedes E-Class và BMW 5-Series nổi trội hơn hẳn. Mẫu sedan của Audi dường như đã chìm khi không được cập nhật mẫu mã mới.
Phân khúc E không có nhiều sự cạnh tranh gay gắt
Phân khúc E không có nhiều sự cạnh tranh gay gắt
BMW 5-Series đã nhanh chân thay đổi cách đây nửa năm bằng một thế hệ mới. Trong khi đó, Mercedes E-Class vẫn gần như "giậm chân tại chỗ" với một mẫu từ tháng 10/2016.

Mặc dù vậy, trong suốt quá trình gần 3 năm hiện diện tại Việt Nam, Mercedes E-Class thế hệ mới vẫn liên tục được thay đổi, từ những chi tiết nhỏ nhất. Sắp tới đây, mẫu xe này lại được làm mới một lần nữa, và lần này là sự xuất hiện của một phiên bản mới với nhiều công nghệ hơn.

Mercedes E350 sẽ ra mắt sau vài ngày nữa. Phiên bản này cao cấp hơn cả, lần đầu tiên mang động cơ lai xăng điện hạng nhẹ (Mild Hybrid) lên Mercedes E-Class tại Việt Nam. Trong phân khúc, Mercedes E-Class là mẫu xe hiếm hoi có công nghệ động cơ lai, sau Lexus ES. Trang bị tiện nghi của Mercedes E350 được tiết lộ có thể bằng hoặc hơn Mercedes E300 AMG, chứ không hề kém cạnh.
Mercedes E350 là mẫu xe được phân phối chính hãng hiếm hoi trong phân khúc E có động cơ lai
Mercedes E350 là mẫu xe được phân phối chính hãng hiếm hoi trong phân khúc E có động cơ lai
Theo thông tin từ đại lý, Mercedes E350 được lắp ráp ngay tại Việt Nam. Điều này có nghĩa là phiên bản mới tiếp tục có lợi thế cạnh tranh về giá bán với các đối thủ nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu. Mercedes E300 AMG đang có giá 2,769 tỷ đồng. Phiên bản cao cấp nhất của BMW 5-Series là 530i có giá 3,069 tỷ đồng. Mercedes E350 chưa được công bố giá nhưng sẽ nhỉnh hơn một chút so với Mercedes E300 AMG, hứa hẹn tạo sức ép lớn lên BMW 530i của BMW.

Sự góp mặt của Mercedes E350 tiếp tục khiến mẫu Mercedes E-Class thêm đa dạng chủng loại, với số lượng phiên bản đạt tới con số 4. Đối thủ BMW 5-Series chỉ có 2 phiên bản. Càng nhiều phiên bản, Mercedes E-Class càng đáp ứng được nhiều nhu cầu, trở thành mẫu xe dễ dàng được đưa vào danh sách đáng mua. Khách hàng của mẫu xe này không chỉ gói gọn ở cá nhân mà còn là doanh nghiệp. Nhiều khách sạn lớn, 5 sao tại Việt Nam vẫn tin dùng Mercedes E-Class.
Sự đa dạng phiên bản của Mercedes E-Class cùng mức giá hấp dẫn khiến nhiều khách hàng tin dùng
Sự đa dạng phiên bản của Mercedes E-Class cùng mức giá hấp dẫn khiến nhiều khách hàng tin dùng
Theo tính toán của nhà phân phối, Mercedes E-Class chiếm khoảng 80% thị phần phân khúc tại Việt Nam. Doanh số mẫu xe này luôn đứng top phân khúc. Để lật đổ mẫu xe này khỏi ngôi vua là điều không hề đơn giản, nhất là khi Mercedes E-Class liên tục được MBV chăm chút từ những thay đổi nhỏ khi chưa có một bản nâng cấp lớn thay thế.

Đức Khôi - Trí Thức Trẻ

top

TOP