Mercedes-Benz GLE 2020 chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam

{tocify}

Mercedes-Benz GLE thế hệ mới dự đoán sẽ là đối thủ cạnh tranh với BMW X5 2019 (~ 4,3 tỷ VNĐ) và Volvo XC90 (~4 tỷ VNĐ).

Sau khi THACO chính thức giới thiệu mẫu xe BMW X5 cách đây không lâu, thì hãng xe nước Đức cũng đưa ngay ra một đòn đáp trả bằng việc trình làng Mercedes-Benz GLE thế hệ mới. Ở thế hệ mới này, Mercedes-Benz GLE có nhiều thay đổi về ngoại hình và cả thiết kế nội thất. Được biết, phiên bản tiêu chuẩn sẽ là Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC có gói AMG.
Mercedes-Benz GLE 2020 chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam

Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC sở hữu hệ truyền động hybrid nhẹ với động cơ tăng áp 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L, sản sinh công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Một động cơ điện dự phòng có thể cung cấp thêm 21 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn. Xe sử dụng hộp số 9 cấp tự động. Hãng xe Đức cũng xác nhận Mercedes-Benz GLE sẽ có thêm các phiên bản động cơ plug-in hybrid và diesel.
Mercedes-Benz GLE 2020 chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam

Mercedes-Benz GLE thế hệ mới được lột xác với thiết kế mềm mại hơn, giúp giảm đáng kể chỉ số cản gió. Chiều dài cơ sở 2.995 mm, dài hơn 80 mm so với thế hệ trước. Nhờ vậy, hàng ghế thứ 2 có chỗ để chân rộng hơn và khoảng trống trên đầu cao hơn. Xe 5 chỗ nhưng có thể lắp thêm 2 ghế phụ, thành xe 5+2 chỗ.

Ngoài ra, Mercedes-Benz GLE 2020 còn được bổ sung công nghệ E-Active Body Control dưới dạng tùy chọn. Công nghệ này có thể tự động điều chỉnh giảm chấn phù hợp theo từng điều kiện di chuyển nhờ vào hệ thống điện 48 volt. Nếu chuyển sang chế độ off-road, công nghệ này sẽ điều chỉnh giảm chấn làm thay đổi lực ép của mặt đất lên lốp xe, từ đó làm tăng lực bám, giúp xe dễ dàng vượt qua địa hình hiểm trở.
Mercedes-Benz GLE 2020 chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam

Bên trong khoang cabin, Mercedes-Benz GLE 2020 cũng được thay đổi thiết kế với cụm đồng hồ nối liền với màn hình giải trí kích thước 12,3 inch. Cửa gió được thiết kế vuông vức, cá tính hơn. Nội thất trở nên huyền bí với các dải đèn chạy ẩn màu xanh. Khách hàng có thể tùy chọn thêm màn hình hiển thị trên kính chắn gió (HUD) với độ sáng tăng 20% so với thế hệ trước.

Bảng điều khiển phía dưới được thiết kế lại hoàn toàn, có thêm 2 tay nắm cỡ lớn để làm chỗ bám khi đi off-road, đường xấu. Hàng ghế trước có thể điều chỉnh tựa lưng và tựa đầu phù hợp theo thể trạng của từng người.

Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC AMG có thêm gói thể thao nên ngoại hình hầm hố hơn bản thường. Một số chi tiết nhận diện bản AMG là bodykit và vành cánh sao đặc trưng. Động cơ xe không có gì thay đổi so với Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC tiêu chuẩn.
Mercedes-Benz GLE 2020 chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam

Hiện tại giá bán của Mercedes-Benz GLE 2020 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, giá bán tham khảo của các mẫu Mercedes-Benz GLE đang bán trên thị trường được niêm yết là:
  • Mercedes-Benz GLE 400 (~3,6 tỷ )
  • Mercedes-Benz GLE 400 bản cao cấp (~3,9 tỷ VNĐ)
  • Mercedes-Benz GLE 400 Coupe (~4,13 tỷ VNĐ)
  • Phiên bản hiệu suất cao Mercedes-Benz GLE 43 4MATIC Coupe (~4,56 tỷ VNĐ)
  • Phiên bản hiệu suất cao Mercedes-Benz GLE 63 4MATIC (~9,34 tỷ VNĐ)

Theo Thu Trang (Khám Phá)

top

TOP