Top 4 mẫu xe đáng chú ý nhất Triển lãm Ô tô Việt nam 2019

{tocify}

Triển lãm Ô tô Việt Nam vừa diễn ra vào ngày 23-27/10 với sự góp mặt của 15 thương hiệu ô tô danh tiếng.

Kết thúc mùa triển lãm với nhiều dư vị đọng lại trong mỗi người. Các hãng xe đã đem tới những mẫu xe mới và mẫu xe mang dấu ấn thương hiệu trình diễn tại VMS 2019. Cùng điểm qua 5 mẫu xe nổi bật nhất của mùa Triển lãm năm nay.

1. Mercedes-Benz GLE
Top 4 mẫu xe đáng chú ý nhất Triển lãm Ô tô Việt nam 2019

Tại VMS 2019, Mercedes-Benz đã đem đến 2 mẫu xe đáng chú ý là Mercedes G63 AMGMercedes GLE SUV 2019. Mẫu SUV đến từ Đức với phiên bản 450 4MATIC, gây ấn tượng với kiểu dáng mạnh mẽ cùng nội thất sang trọng nhờ ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity.

Bên trong Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC được trang bị gói nội thất EXCLUSIVE với tay lái được bọc da Nappa, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng, tính năng Ga tự động (Cruise Control) và Giới hạn tốc độ (Speed Limit).

Các chi tiết nội thất cũng được ốp gỗ Sồi Anthracite vân nổi màu xám nâu, các phím điều khiển trung ốp hợp kim, hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa. Ngoài ra, GLE cũng là mẫu xe đầu tiên Mercedes-Benz tại Việt Nam được trang bị giao diện MBUX, thông qua màn hình cảm ứng 12,3 inch, điều khiển bằng giọng nói. Giao diện này mang đến hơn 40 tính năng mới cho hệ thống thông tin giải trí của Mercedes GLE SUV nói riêng và các mẫu xe Mercedes-Benz nói chung.

Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC sử dụng động cơ 3.0L 6 xilanh, cho công suất tối đa 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Sức mạnh được cộng hưởng thêm 22 mã lực và 250Nm nhờ tính năng EQ Boost.

Theo thông tin từ Mercedes-Benz Việt Nam, Mercedes SUV GLE 2019 sẽ được nhập khẩu từ Mỹ và phân phối chính hãng với phiên bản Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC giá 4,3 tỷ VNĐ. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh cùng những đối thủ như BMW X5, Volvo XC90 và Audi Q7 tại thị trường Việt Nam.

2. Ford Escape
Top 4 mẫu xe đáng chú ý nhất Triển lãm Ô tô Việt nam 2019

Sau 5 năm vắng bóng, mẫu Crossover 5 chỗ - Ford Escape vừa trở lại thị trường Việt thông qua Triển lãm ô tô Việt Nam 2019. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của khách hàng và giới truyền thông, chiếc Escape thế hệ mới được trưng bày thực chất chỉ là “hàng mẫu” được Ford Việt nam đưa về nhằm thăm dò thị hiếu người tiêu dùng Việt.

Ford Escape thế hệ thứ 4 nổi bật với thiết kế trẻ trung, lịch lãm. Trong đó đầu xe tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn tạo hình lục giác, kết hợp thanh ngang mạ crôm. Cụm đèn pha tách biệt tích hợp công nghệ đèn full-LED, bộ mâm hợp kim kích thước 18 inch. Trong khi đó, đuôi xe có thiết kế tương tự đàn anh Ford Explorer.

Dù không mở cửa cho khách hàng xem kỹ thiết kế nội thất, tuy nhiên nhìn sơ qua, có thể thấy Escape mới cũng được tinh chỉnh nhiều khi trang bị hộp số dạng núm xoay, màn hình cảm ứng kích thước khá lớn. Hàng ghế sau bọc da, có cửa gió riêng biệt, bệ tì tay…Trong khi đó, khả năng vận hành của mẫu xe này cũng là điều bí ẩn. Escape mới nhiều khả năng sẽ dùng động cơ I3 Ecoboost 1.5L có công suất 180 mã lực và mô men xoắn 240Nm.

Dự kiến, nếu không có gì thay đổi, năm 2020 Ford Escape mới lắp ráp tại Việt Nam và chính thức tung ra thị trường. Sự trở lại của mẫu xe này sẽ mang đến lựa chọn mới cho người tiêu dùng, đồng thời là lời thách thức đối với các đối thủ cùng phân khúc Crossover như Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay Mitsubishi Outlander.

3. Honda Accord
Top 4 mẫu xe đáng chú ý nhất Triển lãm Ô tô Việt nam 2019

Honda Việt Nam đã đem tới VMS 2019 chiếc Accord thế hệ mới trong vai trò một mẫu xe vedette. So với thế hệ cũ, Honda Accord mới sở hữu bộ khung gầm rộng hơn, trần xe được hạ thấp cùng với mui xe dài và thấp hơn. Đầu xe tạo điểm nhấn với lưới tản nhiệt mạ crôm, đèn pha hình cánh chim. Các đường viền crôm dọc thân xe mang đến cho Accord vẻ thanh lịch và hiện đại. Ở phía sau, đuôi xe được thiết kế với những đường nét cứng cáp đậm tính thể thao.

Bên trong cabin, Honda Accord mới ấn tượng với thiết kế nội thất rộng rãi. Xe cũng nổi bật khi được trang bị điều hòa tự động 2 vùng và cửa gió sau. Đồng hồ phía trước kết hợp loại analog với màn hình 7 inch đặt phía bên trái. Màn hình trung tâm 8 inch lớn, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Ghế lái chỉnh điện 12 hướng, phanh đỗ điện tử…

Về an toàn, ngoài những trang bị an toàn như bản tiền nhiệm, Honda Accord mới còn được trang bị thêm tính năng đề nổ từ xa được tích hợp trên chìa khóa thông minh, hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ, hệ thống quan sát làn đường.

Tương tự như mẫu cũ từng phân phối tại Việt Nam, Honda Accord mới thuộc thế hệ thứ 10 được Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tại Việt Nam, Accord mới chỉ có 1 phiên bản duy nhất trang bị động cơ tăng áp VTEC TURBO, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 260Nm. Mẫu xe này có giá bán 1,319 tỷ VNĐ, riêng bản màu trắng ngọc trai có giá cao hơn 1,329 tỷ VNĐ.

4. VinFast LUX SA2.0
Top 4 mẫu xe đáng chú ý nhất Triển lãm Ô tô Việt nam 2019

Mặc dù đã khá quen thuộc với người tiêu dùng nhưng mẫu xe thương hiệu Việt vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, khi lượng khách hàng đổ về gian hàng của thương hiệu VinFast tại VMS 2019 vẫn rất đông. Trong số 3 mẫu xe ô tô của VinFast, có lẽ Lux SA2.0 vẫn là mẫu xe thu hút nhiều sự chú ý nhất từ khách thưởng lãm.

Giống với mẫu sedan Lux A2.0, VinFast Lux SA2.0 cũng nổi bật nhờ thiết kế thể thao, lịch lãm đậm chất châu Âu. Bên cạnh đó, mẫu SUV nhà VinFast cũng sở hữu nhiều trang bị tiện ích, công nghệ đáng giá, cùng nền tảng khung gầm thừa hưởng từ mẫu xe BMW X5.

Về vận hành, VinFast Lux SA2.0 được trang bị động cơ 2.0 I4 tăng áp, sản sinh công suất 228 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm, đi kèm hộp số ZF 8 cấp tự động. Xe sở hữu nhiều công nghệ an toàn như hệ thống 6 túi khí, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Theo bảng giá mới nhất từ VinFast, Lux SA2.0 từ tháng 11/2019 sẽ có giá bán dao động từ 1,530 1,803 tỷ VNĐ tùy phiên bản.

Theo Thu Trang (Khám Phá)

top

TOP