Hệ thống nhận biết biển báo giao thông (Traffic Sign Assist )

{tocify}

Đây là một tính năng thú vị nữa nằm trong hệ thống hỗ trợ lái của Mercedes Benz. Tuy nhiên một điều đáng tiếc là tính năng này cũng như rất nhiều tính năng thú vị khác của Mercedes Benz không xuất hiện trên bất kỳ sản phẩm nào phân phối tại thị trường Việt Nam, kể cả xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Hệ thống nhận biết biển báo giao thông (Traffic Sign Assist)
Hệ thống nhận biết biển báo giao thông (Traffic Sign Assist)
Khi xe được trang bị Hệ thống nhận biết biển báo giao thông ( Traffic Sign Assist ), một camera trên kính chắn gió sẽ ghi nhận hình ảnh của biển báo giao thông trên đường, dữ liệu sẽ được gửi và so sánh với hình ảnh các biển báo được cập nhật trong hệ thống.

Sau đó hình ảnh biển báo sẽ được hiển thị trên màn hình táp lô, hoặc trên màn hình đa phương tiện; còn trong trường hợp xe được trang bị tính năng Hiển Thị Thông Tin Trên Kính Chắn Gió ( HUD ), thì hình ảnh biển báo sẽ được hiển thị trên kính chắn gió ngay phía trước người lái. Việc này, giúp người điều khiển xe nhận biết rõ các cảnh báo trên đường mà không bị xao nhãng.
Hệ thống nhận biết biển báo giao thông (Traffic Sign Assist)

Hệ thống nhận biết biển báo giao thông ( Traffic Sign Assist ) không chỉ nhận biết các biển báo về giới hạn tốc độ mà còn có khả năng nhận biết toàn bộ các biển cảnh báo giao thông.

Nếu Hệ thống nhận biết đó là biển báo giới hạn tốc độ, nếu người điều khiển xe vượt qua tốc độ được cho phép, Hệ thống tự động đưa ra cảnh báo bằng cả hình ảnh và âm thanh để báo động cho người điểu khiển xe. Và hệ thống cũng cho phép người điểu khiển tuỳ chình ngưỡng tốc độ mà xe vượt qua so với tốc độ cho phép mới phát ra cảnh báo cho người điều khiển, mức cho phép này có thể lên đến 10km/h. Trong trường hợp, người điều khiển xe cần tăng tốc để vượt chướng ngại hay xe khác, mà không bị làm phiền vi cảnh báo.

Nhưng điểm thú vị, có thể nói là hay nhất của Hệ thống nhận biết biển báo giao thông ( Traffic Sign Assist ) chính là hệ thống liên kết chặt chẽ với hệ thống dữ liệu Navi Map của xe. Cho nên, trong trường hợp khi xe bạn đi vào một khu vực cấm, hay hạn chế mà không tồn tại biển cảnh báo ví dụ: Công trường sưả chữa, Biển báo bị di dời, hoặc Biển báo bị mờ,... Hệ thống vẫn có thể hiển thị và báo cho bạn biết các cảnh báo có trong khu vực đó.


Đây có thể nói là một hệ thống hữu ích, hỗ trợ rất nhiều cho các bác tài. Và cũng là nền tảng để Mercedes Benz phát triển các tính năng tự lái sau này. Hy vọng, là một ngày không xa, tính năng này sẽ được xuất hiện trên các sản phẩm của Mercedes Benz tại Việt Nam.

top

TOP